วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนครั้งที่6 วันพุธ ที่21 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2561 เวลาเรียน08.30-11.30น


ความรู้ที่ได้รับ


นำเสนอคำคมเกี่ยวกับผู้บริหาร











นำเสนอชื่อที่เกี่ยวข้องกับผู้บริหาร














การบริหารงานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
การบริหารสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย มีลักษณะการบริหารเฉพาะตัว โดยที่ต้องคำนึงถึงสิ่งต่อไปนี้
  1. นโยบาย และยุทธศาสตร์ในการพัฒนาประเทศของรัฐบาล
  2. แผนพัฒนาการศึกษาแห่งชาติ
  3. แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
  4. พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ
  5. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
  6. ปรัชญา นโยบายและวัตถุประสงค์ของสถานศึกษา
  7. ความต้องการของชุมชน

การจัดประเภท และรูปแบบสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยในประเทศไทย
1. การจัดแบ่งตามโครงสร้างการบริหารตามขนาด แบ่งเป็น 3 ขนาด คือ
  1) โครงสร้างบริหารสถานศึกษาปฐมวัยขนาดเล็ก
  2) โครงสร้างบริหารสถานศึกษาปฐมวัยขนาดกลาง
  3) โครงสร้างบริหารสถานศึกษาปฐมวัยขนาดใหญ่

 องค์กรแห่งการเรียนรู้
ศาสตร์ทั้ง 5 ขององค์กรแห่งการเรียนรู้
(ปีเตอร์ เอ็ม. เซงเก (Peter M. Senge) )
- การใฝ่ใจพัฒนาตน (Personal Mastery)
- รูปแบบของความคิด (Mental Models)
-วิสัยทัศน์ร่วม (Shared Vision)
-การเรียนรู้เป็นทีม (Team Learning)
- การคิดเชิงระบบ (System Thinking)





ประเมินตนเอง

          มาเรียนตรงต่อเวลา  ตั้งใจเรียน


ประเมินเพื่อน

         เพื่อนๆต่างตั้งใจฟังอาจารย์สอน


ประเมินอาจารย์

        อาจารย์สอนเนื้อหาอย่างเข้าใจ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนครั้งที่16 วันพุธ ที่25 เดือนเมษายน  พ.ศ.2561 เวลาเรียน08.30-11.30น ความรู้ที่ได้รับ นำเสนอคำคมเกี่ยวกับผู้บริหาร ...